Nguyễn Duy Hưng 10/12/2016

by Michael12/10/2016 12:04

Trao đổi với lãnh đạo một số quỹ đầu tư nước ngoài nhân chuyến đi công tác, những nhà đầu tư chuyên nghiệp chúng tôi đều có cái nhìn giống nhau về đánh giá một doanh nghiệp khi dựa vào sản phẩm, Ban quản trị, báo cáo tài chính và kế hoạch phát triển bao gồm cả chiến lược tiếp thị. Chúng tôi thực sự dị ứng với những quảng cáo hoành tráng nhằm che đậy yếu kém và uẩn khúc. Đội ngũ thẩm định đầu tư có đủ kiến thức để đánh giá được tính khả thi của dự án mà doanh nghiệp đưa ra chứ không đánh giá độ khả thi qua cam kết bảo lãnh của một nhân vật nào cả.

Giá trị của doanh nghiệp được đánh giá cao là đội ngũ, sự sáng tạo, thương hiệu, thị phần, công nghệ, đội ngũ quản lý chứ không dựa nhiều vào tài sản hay đất đai được hình thành qua cơ chế và vốn vay của ngân hàng.

Một điểm lưu ý nữa là những công ty mà chi phí tiếp khách, ngoại giao lớn hơn chi phí đào tạo sẽ bị đánh giá thấp và liệt kê vào loại rủi ro cao.

Chia sẻ ngắn ngọn những trao đổi của chúng tôi để các bạn đang xây dựng và điều hành doanh nghiệp một cách bài bản chuyên nghiệp tham khảo để hiểu cách nhìn của các tổ chức đầu tư. Cũng chia sẻ với các nhà đầu tư cá nhân tham khảo rút kinh nghiệm để có câu trả lời tại sao các nhà đầu tư chuyên nghiệp thường thành công và ít rủi ro hơn các nhà đầu tư cá nhân. Đơn giản là vì họ có nguyên tắc, họ không phản ứng ra mặt hay bức xúc với những thông tin không chính xác, nhưng họ lại lưu ý khi hành động, ngược lại nhà đầu tư cá nhân thì phản ứng mạnh nhưng lại không hành động. 

Không có ai bảo vệ mình bằng chính mình!

NDH, SSI

Tags:

StoriesofLife

DISCLAIMER

I am currently serving as an Investment Manager at Vietcap Securities JSC, leveraging 16 years of experience in investment analysis. My journey began as a junior analyst at a fund in 2007, allowing me to cultivate a profound understanding of Vietnam's macroeconomics, conduct meticulous equity research, and actively pursue lucrative investment opportunities. Furthermore, I hold the position of Head of Derivatives, equipped with extensive knowledge and expertise in derivatives, ETFs, and CWs.

 

To document my insights and share personal perspectives, I maintain a private blog where I store valuable information. However, it is essential to acknowledge that the content provided on my blog is solely based on my own opinions and does not carry a guarantee of certainty. Consequently, I cannot assume responsibility for any trading or investing activities carried out based on the information shared. Nonetheless, I wholeheartedly welcome any questions or inquiries you may have. You can contact me via email at thuong.huynhngoc@gmail.com.

 

Thank you for your understanding, and I eagerly anticipate engaging with you on topics concerning investments and finance.

Designed by: Nguyễn Chí Hiếu