Tâm lý nôn nao mất phương hướng, nội hướng mắt theo dõi ngoại

by Michael16/05/2016 23:31

Dòng tiền tích cực vẫn neo ở mức cao, trong khi đó dòng tiền tiêu cực suy giảm cho thấy những cổ phiếu lớn trên thị trường được săn đón trong khi đó cổ phiếu nhỏ lại bị thờ ơ.

Nhiều nhà đầu tư than thở danh mục giảm khi Index xanh, tình cảnh này không phải của riêng một ai, nếu nhìn vào Index dễ bị cảm giác “đau khổ” khi thị trường xanh mà lại không kiếm được tiền, nhà đầu tư nên nhìn vào tương quan số lượng cổ phiếu tăng/giảm hơn là nhìn vào Index vì Index quá phụ thuộc những cổ phiếu vốn hóa lớn GAS, VCB, VNM, BVH,…

Một số cổ phiếu cơ bản mạnh (FA) đang bị áp lực điều chỉnh giảm do dòng tiền không còn active ở nhóm này, nhiều cổ phiếu còn bị giảm giá 15% và vào vùng target mua như CAV.

Mặc dầu dự báo thị trường trong ngắn hạn rất dễ bị sai sót, nhưng chúng tôi đã phán đoán phần nào diễn biến phân hóa như hiện tại, khi các yếu tố vĩ mô toàn cầu tạm ổn cho đến giữa tháng 6, và giá dầu hỏa đang trong đà tăng làm các hedge fund (đại diện là mua qua P-Note) nán lại kiếm tiền ở các Frontier Market, đặc biệt là betting vào commodity.

Một trong những giải pháp để không bị xót ruột trong bối cảnh thị trường này là add GAS vào danh mục ngắn hạn. Chúng tôi đã tư vấn thế trong entry này.

Cập nhật diễn biến giá dầu và kỹ thuật cổ phiếu GAS sau phiên hôm nay như hình bên dưới, upside vẫn còn rộng, target vùng giá 62.

 

Finandlife

Tags:

StockAdvisory | Stocks

DISCLAIMER

I am currently serving as an Investment Manager at Vietcap Securities JSC, leveraging 16 years of experience in investment analysis. My journey began as a junior analyst at a fund in 2007, allowing me to cultivate a profound understanding of Vietnam's macroeconomics, conduct meticulous equity research, and actively pursue lucrative investment opportunities. Furthermore, I hold the position of Head of Derivatives, equipped with extensive knowledge and expertise in derivatives, ETFs, and CWs.

 

To document my insights and share personal perspectives, I maintain a private blog where I store valuable information. However, it is essential to acknowledge that the content provided on my blog is solely based on my own opinions and does not carry a guarantee of certainty. Consequently, I cannot assume responsibility for any trading or investing activities carried out based on the information shared. Nonetheless, I wholeheartedly welcome any questions or inquiries you may have. You can contact me via email at thuong.huynhngoc@gmail.com.

 

Thank you for your understanding, and I eagerly anticipate engaging with you on topics concerning investments and finance.

Designed by: Nguyễn Chí Hiếu