Khoảnh khắc nhìn lại

by Life28/11/2013 21:07

Cuộc đời con người thật dài nhưng cũng thật ngắn. Dài vì không biết nghĩ đến tương lai, dài vì không biết rằng phải sống thế nào, dài vì có những phút giây không trân trọng mọi thứ, dài vì không biết tình yêu là gì, dài vì sự ích kỉ của bản thân…..Trong cuộc sống này, có quá nhiều hỉ, nộ, ái, ố. Nên con người đã quy chụp và dựa vào đó để biện minh mọi thứ.

Ngắn vì chưa đến lúc, chưa sẵn sàng tiếp nhận, chưa sẵn sàng cố gắng, chưa sẵn sàng để sống, để hướng đến tương lai, chưa sẵn sàng rũ bỏ cái gan nhỏ bé của mình để biến thành cái gan của hổ, của cáo, cuả sói thì mọi chuyện lại xảy ra, nó bắt mình phải đối diện, có khi là phải đối diện với sự thật thật khủng khiếp.

“ Hãy quan sát xung quanh mình

và cảm ơn những gì mình có

được trong cuộc đời ngắn ngủi này.

Còn chúng ta thật may mắn khi

chúng ta có nhiều hơn trong cuộc đời này.

Khi bạn chờ đợi tương lai đến, bạn sẽ đánh mật nó mãi mãi”

Trong thời đại công nghệ cao, những lời khuyên, bộ phim để mong được đánh thức bản chất tình người cuối cùng còn sót lại trong một dây thần kinh cảm xúc nào đó luôn rất nhiều, những đánh thức nó đâu phải dễ dàng, có người cả đời mới hiểu được giá trị của bản thân, giá tri xung quanh mình, những cũng có người mất mát một thứ gì đó quá lớn lao mới hiểu hết mọi thứ, nhưng cũng có người cả đời, cả đời cũng không thể hiểu được, và cũng có người nhiều một khoảnh khắc của cuộc đời này bất chợi nhận ra, nhưng giữ được hay không vẫn còn là một vấn đề rất lớn.Vậy thì chúng ta thuộc loại người nào đây, có lẽ khi các bạn xem đoạn video này có thể nhân ra, nhưng cũng có thể không nhận ra. Nhưng dù sao hãy để trong một khoảnh khắc nào đó, dây thần kinh cuối cùng còn sót lại được rung một lần, một lần

Tags:

StoriesofLife

DISCLAIMER

I am currently serving as an Investment Manager at Vietcap Securities JSC, leveraging 16 years of experience in investment analysis. My journey began as a junior analyst at a fund in 2007, allowing me to cultivate a profound understanding of Vietnam's macroeconomics, conduct meticulous equity research, and actively pursue lucrative investment opportunities. Furthermore, I hold the position of Head of Derivatives, equipped with extensive knowledge and expertise in derivatives, ETFs, and CWs.

 

To document my insights and share personal perspectives, I maintain a private blog where I store valuable information. However, it is essential to acknowledge that the content provided on my blog is solely based on my own opinions and does not carry a guarantee of certainty. Consequently, I cannot assume responsibility for any trading or investing activities carried out based on the information shared. Nonetheless, I wholeheartedly welcome any questions or inquiries you may have. You can contact me via email at thuong.huynhngoc@gmail.com.

 

Thank you for your understanding, and I eagerly anticipate engaging with you on topics concerning investments and finance.

Designed by: Nguyễn Chí Hiếu