Bài học về sự hi sinh

by Life14/10/2014 16:13

Cậu bé 5 tuổi đã khiến nhiều người cảm phục vì tấm lòng dành cho cô em gái bé nhỏ. Câu chuyện của cậu bé khiến tôi nhớ đến câu: “Hãy cho đi thứ bạn có, rồi bạn sẽ được đền bù xứng đáng.”

Đã lâu lắm rồi, từ khi tôi còn là tình nguyện viên tại một bệnh viện, tôi có biết một cô bé tên Liz – cô bé mắc phải một căn bệnh rất hiểm nghèo.

Cơ hội sống sót duy nhất của cô là được thay máu từ người anh trai 5 tuổi của mình, người đã vượt qua được cơn bệnh tương tự một cách lạ thường nhờ những kháng thể đặc biệt trong cơ thể.

Bác sĩ đã trao đổi và giải thích điều này với cậu bé trước khi yêu cầu cậu cho cô em gái những giọt máu của mình.

Lúc ấy, tôi đã nhìn thấy sự lưỡng lự thoáng qua trên khuôn mặt bé nhỏ kia.

Cuối cùng, với một hơi thở thật sâu và dứt khoát cậu bé đã trả lời rằng: ‘Cháu đồng ý làm điều đó để cứu em cháu’.

Nằm trên chiếc giường kế bên em gái để thuận tiện hơn cho việc truyền máu, cậu bé liếc nhìn em gái và đôi mắt ngời lên niềm vui khi thấy đôi má cô bé hồng lên theo từng giọt máu được chuyền từ cơ thể mình sang.

Nhưng rồi, khuôn mặt cậu bỗng trở nên tái xanh đầy lo lắng, cậu bé ngước nhìn vị bác sĩ và hỏi với một giọng run run: ‘Cháu sẽ chết bây giờ phải không bác sĩ?’.

Thì ra, cậu bé non nớt của chúng ta đã nghĩ rằng: cậu sẽ cho đi tất cả máu trong người mình để cứu em gái và nhận cái chết thay cho em mình.

May mắn rằng điều đó không phải là sự thật.

Bạn thấy không, sau tất cả những hiểu lầm và hành động của mình, cậu bé đã có tất cả nhờ đức hy sinh…

Câu chuyện của cậu bé 5 tuổi này khiến tôi nhớ đến câu: “Hãy cho đi thứ bạn có, rồi bạn sẽ được đền bù xứng đáng.”(st ima.edu.vn)

Tags:

StoriesofLife

DISCLAIMER

I am currently serving as an Investment Manager at Vietcap Securities JSC, leveraging 16 years of experience in investment analysis. My journey began as a junior analyst at a fund in 2007, allowing me to cultivate a profound understanding of Vietnam's macroeconomics, conduct meticulous equity research, and actively pursue lucrative investment opportunities. Furthermore, I hold the position of Head of Derivatives, equipped with extensive knowledge and expertise in derivatives, ETFs, and CWs.

 

To document my insights and share personal perspectives, I maintain a private blog where I store valuable information. However, it is essential to acknowledge that the content provided on my blog is solely based on my own opinions and does not carry a guarantee of certainty. Consequently, I cannot assume responsibility for any trading or investing activities carried out based on the information shared. Nonetheless, I wholeheartedly welcome any questions or inquiries you may have. You can contact me via email at thuong.huynhngoc@gmail.com.

 

Thank you for your understanding, and I eagerly anticipate engaging with you on topics concerning investments and finance.

Designed by: Nguyễn Chí Hiếu