Liệu bạn có thể dự báo thị trường?

by finandlife10/03/2018 10:45

Nếu như nhiều quỹ đầu tư mới thành lập sau này đi theo chiến lược tập trung, tức chỉ đầu tư 1 đến 3 mã cổ phiếu, với mức sử dụng margin tối đa hòng đánh bạc tuyệt đối vào chu kỳ tăng điểm của thị trường, hòng bẩy mức sinh lãi danh mục lên mức cao nhất có thể thì chúng tôi vẫn kiên trì đi theo chiến lược đa dạng hóa hiệu quả và hầu như không sử dụng đòn bẩy tài chính.

Chiến lược của các quỹ mới nổi sau này có vẻ hợp thời vì thị trường không hề có bất cứ black swan nào trong 2017, nhưng nó sẽ thể hiện rõ nhược điểm khi thị trường có biến động lớn. Tôi từng chạy 10 lần cho biến ngẫu nhiên với sự biến động thị trường là bước đi ngẫu nhiên trong biên độ 7%, thì chiến lược full margin có đến 8 lần bị margin call và 5 lần tài khoản bị cháy hoàn toàn. Nên mới nói, “đỏ thì ngon còn đen thì quên đi”.

As investors, our job is not to outsmart the markets – that’s impossible to do. Our job is to create a well-diversified portfolio to mitigate the volatility we’ll experience and harvest the market returns that present themselves.” Bob French

Gần đây, một số quỹ nổi tiếng kém hiệu quả của VN lại thu hút được một lượng tiền rất lớn khi chuyển sang quỹ thụ động, ETF, tracking theo VN30. Đây là cách làm lười biếng nhưng lại khá hiệu quả. Rổ VN30 có khá nhiều bất cập, những cổ phiếu nổi tiếng cheating vẫn hiện diện ở đó, và người ta lại mua rổ này vì nó tracking theo Index.

TOPUP là rổ cổ phiếu được nghiên cứu và sàng lọc kỹ càng, và trải qua thời gian thực chứng hơn 3 năm, tỷ suất sinh lời trong khoảng thời gian này gần 4 lần, cao hơn tất cả các loại chỉ số ở VN trong cùng giai đoạn. Điểm tự hào của TOPUP không chỉ đến từ tỷ suất sinh lợi lớn mà còn ở độ ổn định, và chống đỡ cực tốt khi thị trường xảy ra biến động lớn, black swan.

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm bằng cách gửi mail về: topup.customers@gmail.com

FINANDLIFE

Tags:

StockAdvisory

DISCLAIMER

I am currently serving as an Investment Manager at Vietcap Securities JSC, leveraging 16 years of experience in investment analysis. My journey began as a junior analyst at a fund in 2007, allowing me to cultivate a profound understanding of Vietnam's macroeconomics, conduct meticulous equity research, and actively pursue lucrative investment opportunities. Furthermore, I hold the position of Head of Derivatives, equipped with extensive knowledge and expertise in derivatives, ETFs, and CWs.

 

To document my insights and share personal perspectives, I maintain a private blog where I store valuable information. However, it is essential to acknowledge that the content provided on my blog is solely based on my own opinions and does not carry a guarantee of certainty. Consequently, I cannot assume responsibility for any trading or investing activities carried out based on the information shared. Nonetheless, I wholeheartedly welcome any questions or inquiries you may have. You can contact me via email at thuong.huynhngoc@gmail.com.

 

Thank you for your understanding, and I eagerly anticipate engaging with you on topics concerning investments and finance.

Designed by: Nguyễn Chí Hiếu