Anthony Bourdain ra đi vì tự vẫn

by finandlife09/06/2018 09:11

Nguồn: Huyền Chip

Anthony Bourdain, vị đầu bếp huyền thoại đã từng ngồi ăn bún chả với cựu tổng thống Obama ở Việt Nam và đã truyền cảm hứng cho bao nhiêu bạn trẻ với câu nói đầy cảm hứng về tuổi 22, vừa qua đời sáng nay. Nguyên nhân: tự vẫn.

Thế giới mất đi thêm một con người tuyệt vời trong cuộc đấu tranh vì sức khoẻ tinh thần. Nhân dịp này, mình khẩn thiết, khẩn thiết mong rằng những bạn nào đang cảm thấy bế tắc, đau khổ, không có đường ra, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ gia đình, bạn bè, các tổ chức xã hội. Hãy nói ra những gì mình suy nghĩ để người khác có thể hiểu phần nào những gì bạn đang trải qua.

Và tất cả chúng ta, theo lời khuyên của Holly Butcher, có thể bỏ điện xuống hỏi những người mà chúng ta yêu quý: "Bạn có đang ổn không?"

Trích dẫn câu nói của Anthony Bourdain: "If you’re twenty-two, physically fit, hungry to learn and be better, I urge you to travel – as far and as widely as possible. Sleep on floors if you have to. Find out how other people live and eat and cook. Learn from them – wherever you go."

Tạm dịch:

“Nếu bạn 22 tuổi, khoẻ mạnh, khao khát học hỏi và tiến bộ, tôi khuyến khích bạn nên đi -- đi xa và rộng nhất có thể. Ngủ trên sàn nhà nếu bạn phải làm như thế. Tìm hiểu xem người ta sống, ăn, và nấu nướng như thế nào. Học hỏi từ con người -- bất cứ nơi nào bạn đến.”

-----

Cuộc sống có 2 hướng để con người lựa chọn, nếu phương đông cổ xưa chọn hướng đi về tâm hồn, nội tâm để khám phá thì phương tây chọn cách đi về vật chất, khoa học bên ngoài để khám phá. Thật khó để đồng thuận tất cả cái nào đúng cái nào sai, nó phụ thuộc vào góc nhìn của mỗi người.

Nhìn bề ngoài Anthony Bourdain gần như đạt được cả yếu tố phương tây và phương tây. 

Ông đi khắp thế giới, làm những việc mình thích, truyền đạt tình cảm yêu thương đến mọi người thông qua văn hóa, món ăn và cách nấu nướng. Sự xuất hiện trong những khung hình trên TV hay trên facebook được dàn dựng cẩn thận bởi những photographer chuyên nghiệp, họ chọn góc nhìn đẹp và lung linh nhất. Góc nhìn hoàn hảo được khai thác tối đa làm người xem có cảm giác an nhiên, tự tại.

Nhưng follow Anthony Bourdain lâu, tôi cảm giác sâu thẳm trong tâm hồn ông luôn có sự tranh đấu, không được an nhiên như những thứ mình thấy trên khung ảnh.

Ngưỡng mộ ông ấy, sự ra đi của ông làm cả thế giới thương tiếc. RIP ông.

FINANDLIFE

Tags:

StoriesofLife

DISCLAIMER

I am currently serving as an Investment Manager at Vietcap Securities JSC, leveraging 16 years of experience in investment analysis. My journey began as a junior analyst at a fund in 2007, allowing me to cultivate a profound understanding of Vietnam's macroeconomics, conduct meticulous equity research, and actively pursue lucrative investment opportunities. Furthermore, I hold the position of Head of Derivatives, equipped with extensive knowledge and expertise in derivatives, ETFs, and CWs.

 

To document my insights and share personal perspectives, I maintain a private blog where I store valuable information. However, it is essential to acknowledge that the content provided on my blog is solely based on my own opinions and does not carry a guarantee of certainty. Consequently, I cannot assume responsibility for any trading or investing activities carried out based on the information shared. Nonetheless, I wholeheartedly welcome any questions or inquiries you may have. You can contact me via email at thuong.huynhngoc@gmail.com.

 

Thank you for your understanding, and I eagerly anticipate engaging with you on topics concerning investments and finance.

Designed by: Nguyễn Chí Hiếu