VPB: Thương vụ bán cổ phần FEC – yếu tố tích cực để tái định giá – Cập nhật

by finandlife19/02/2020 08:37

 

* Chúng tôi nâng khuyến nghị của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPB) từ KHẢ QUAN lên MUA và nâng giá mục tiêu thêm 50% khi chúng tôi tăng dự phóng tổng thu nhập ròng giai đoạn 2020-2024 thêm 31%. Mức tăng trong thu nhập ròng dự báo được dẫn dắt phần lớn từ điều chỉnh tăng (1) tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) cho vay tại FEC trong giai đoạn 2019-2024 đạt 10% so với 6% trước đây với (2) NIM duy trì ở mức 25% so với 21% trước đây.

* Chúng tôi nâng dự phóng thu nhập ròng 2020 thêm 8,4% đạt 10,6 nghìn tỷ đồng do mức tăng 7,3% trong LN trước dự phòng giúp bù đắp cho mức tăng 6,4% của chi phí dự phòng. Chúng tôi kỳ vọng tăng trưởng thu nhập ròng mạnh mẽ đạt 27,9% YoY trong năm 2020 do không còn áp lực trích lập dự phòng cho VAMC.

* Chúng tôi nâng dự phóng P/B 2020 lên 1,5 lần (so với 1,1 lần trước đây) trong bối cảnh mối lo ngại về Thông tư 18/2019/NHNN (TT18) về ngành tài chính tiêu dùng đã được loại bỏ. Chúng tôi nâng giá mục tiêu để phản ánh diễn biến đánh giá lại VPB tương ứng với quan điểm đưa ra trong báo cáo chiến lược 2020 của chúng tôi.

* Chúng tôi cho rằng VPB (phù hợp với định giá của các ngân hàng khác) có định giá hấp dẫn với P/B dự phòng 2020 đạt 1,2 lần. ROE dự phóng 2020 là 22% so với trung vị ngành là 20% - dù tỷ lệ đòn bẩy của VPB là thấp hơn các ngân hàng khác. Giá mục tiêu của chúng tôi tương ứng với P/B dự phóng 2020 đạt 1,6 lần.

* Rủi ro: (1) không kiểm soát được nợ xấu và chi phí tín dụng dẫn đến tăng trưởng lợi nhuận 2020 thấp hơn dự kiến; và (2) rủi ro thực hiện trong việc triển khai kế hoạch cơ cấu các khoản cho vay của FEC. Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi cho rằng dịch virus corona có tác động không đáng kể đến VPB.

VCSC Research

====

 

VCSC đang lưu hành chứng quyền CVPB2003, nhà đầu tư muốn leverage tốt có thể xem xét.

Tags: ,

Stocks

DISCLAIMER

I am currently serving as an Investment Manager at Vietcap Securities JSC, leveraging 16 years of experience in investment analysis. My journey began as a junior analyst at a fund in 2007, allowing me to cultivate a profound understanding of Vietnam's macroeconomics, conduct meticulous equity research, and actively pursue lucrative investment opportunities. Furthermore, I hold the position of Head of Derivatives, equipped with extensive knowledge and expertise in derivatives, ETFs, and CWs.

 

To document my insights and share personal perspectives, I maintain a private blog where I store valuable information. However, it is essential to acknowledge that the content provided on my blog is solely based on my own opinions and does not carry a guarantee of certainty. Consequently, I cannot assume responsibility for any trading or investing activities carried out based on the information shared. Nonetheless, I wholeheartedly welcome any questions or inquiries you may have. You can contact me via email at thuong.huynhngoc@gmail.com.

 

Thank you for your understanding, and I eagerly anticipate engaging with you on topics concerning investments and finance.

Designed by: Nguyễn Chí Hiếu