APC|Ghi chú Đại Hội Cổ Đông Bất Thường vào ngày 26/11/2014

by finandlife27/11/2014 15:42

Đại hội Cổ đông bất thường 2014 thông qua những nội dung: (1) thay đổi điều lệ công ty, (2) chính thức niêm yết 5% cổ phiếu ESOP (tuy nhiên hạn chế chuyển nhượng đến tháng 10/2015), (3) phê chuẩn đơn từ nhiệm của 04 thành viên HĐQT và 02 thành viên BKS, (4) bình bầu bổ sung thành viên HĐQT và BKS mới (nhiệm kỳ 2013-2018) và nội dung đáng chú ý là phê duyệt (5) việc sẽ lập phương án hợp nhất với Công ty TNHH Thái Sơn. Các nội dung đều được Đại hội cổ đông thông qua với hầu hết số phiếu tán thành. 

Về việc hợp nhất với đối thủ cạnh tranh Thái Sơn: 

Theo ông Võ Hữu Hiệp (Chủ tịch HĐQT), tính đến ngày chốt danh sách cổ đông 4/11/2014, sở hữu của Công ty Thái Sơn chiếm 18.6%, tính chung cả nhóm liên quan Thái Sơn hiện chiến hơn 50%, trong đó có thời điểm đạt đến 70%. Sau đợt bình bầu, 4/5 TV HĐQT và 2/3 TV BKS hiện là người liên quan đến Công ty Thái Sơn. 

Việc hợp nhất với công ty cùng ngành, APC cho biết sau khi ĐHCĐ thông qua, APC sẽ đàm phán với Thái Sơn và lên phương án hợp nhất trình ĐHCĐ thường niên năm 2015.

Phân tích những lợi ích và hạn chế của việc hợp nhất này: 

Lợi ích rõ ràng nhất là: Gộp chung thị phần 2 doanh nghiệp lên đến 70% toàn ngành chiếu xạ trong nước, nắm thế chủ động và linh hoạt trong điều chỉnh giá dịch vụ trong khi liên tục những năm trước đây không thể tăng giá khi cạnh tranh thị phần với nhau. Bên cạnh đó là nâng cao tiềm lực tài chính và quản trị trước những cơ hội phát triển của ngành thời gian tới. 

Hạn chế: Phương án hợp nhất vẫn chưa biết. Thái Sơn là công ty TNHH một thành viên. Tỷ lệ hoán đổi liên quan đến giá trị của Thái Sơn và An Phú sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích cổ đông APC. 

APC cũng thông qua Kết quả kinh doanh 11T2014, doanh thu đạt khoảng 88.2 tỷ đồng (94% kế hoạch), lợi nhuận sau thuế 23.2 tỷ đồng (vượt 43% kế hoạch). 

APC uớc tính cả năm 2014, doanh thu khoảng 96.6 tỷ đồng (tăng 5% yoy, vượt 3% kế hoạch), lợi nhuận sau thuế 23.4 tỷ đồng (tăng 50% yoy, vượt 44% kế hoạch). EPS 2014 vào khoảng 1,947 đồng/cp, P/E 2014 là 9.1x. 

Trong đó, cấu trúc doanh thu chiếu xạ của APC năm 2014 khá đa dạng và bền vững so với việc phụ thuộc vào một mặt hàng thủy sản như trước. 

Tiềm năng tăng trưởng thời gian tới: 

Mảng chiếu xạ khô các loại  đang tăng trưởng và đóng góp lớn trong cơ cấu doanh thu nhờ vào mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nga, phần lớn khô các loại xuất sang Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản và ba thị trường này cũng đang đẩy mạnh mua mặt hàng này của Việt Nam. 

Mảng chiếu xạ trái cây tươi là mặt hàng tiềm năng tăng trưởng lớn, hiện đã được Mỹ vừa mở cửa thêm 02 trong 04 loại trái cây được phép xuất sang Mỹ, sắp đến là Vú sữa, Xoài trong lộ trình tiếp cận xuất khẩu 16 loại trái cây tươi sang Mỹ. 

Thông tin từ Ông Võ Hữu Hiệp, hiện tại trên bàn Bộ Khoa học Công nghệ đã có đến 7-8 dự án mong muốn mở thêm nhà máy chiếu xạ từ Nam ra Bắc để tham gia thị trường chiếu xạ tiềm năng này. Tuy nhiên rào cản gia nhập ngành là rất lớn. 

Sản phẩm mới tinh thể giữ nước L.A.P  triển vọng thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận lên gấp nhiều lần trong dài hạn. Với chi phí sản xuất sản phẩm này hiện như là gần bằng 0 do tận dụng công suất nhà máy, công nghệ và thời gian rỗi sẵn có. Hiện An Phú đã có một số nhà phân phối mẫu tại Đà Nẵng, TP. HCM, Vũng Tàu, vùng cao nguyên, Campuchia, Lào. 

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp Việt Nam mong muốn tham gia dự án phủ xanh Trung Đông thông qua Dubai bằng việc xuất khẩu cây xanh sang thị trường này cũng có nhu cầu sử dụng sản phẩm này. 

Theo ông Nguyễn Thành Lập, hiện nguồn cung của sản phẩm tinh thể nước trong nước hầu như là nhập khẩu từ nhập khẩu từ Canada, Mỹ với giá thành khá cao (55USD/kg) trong khi An Phú sản xuất với chất lượng tương đương với giá chỉ 250,000đ/kg. Cổ đông lớn ông Robert (người Canada) được biết rất quan tâm đến sản phẩm này và cũng đóng góp hỗ trợ khá nhiều về mặt thông tin cho An Phú. 

Nguồn: VFS Research

Tags:

Stocks

DISCLAIMER

I am currently serving as an Investment Manager at Vietcap Securities JSC, leveraging 16 years of experience in investment analysis. My journey began as a junior analyst at a fund in 2007, allowing me to cultivate a profound understanding of Vietnam's macroeconomics, conduct meticulous equity research, and actively pursue lucrative investment opportunities. Furthermore, I hold the position of Head of Derivatives, equipped with extensive knowledge and expertise in derivatives, ETFs, and CWs.

 

To document my insights and share personal perspectives, I maintain a private blog where I store valuable information. However, it is essential to acknowledge that the content provided on my blog is solely based on my own opinions and does not carry a guarantee of certainty. Consequently, I cannot assume responsibility for any trading or investing activities carried out based on the information shared. Nonetheless, I wholeheartedly welcome any questions or inquiries you may have. You can contact me via email at thuong.huynhngoc@gmail.com.

 

Thank you for your understanding, and I eagerly anticipate engaging with you on topics concerning investments and finance.

Designed by: Nguyễn Chí Hiếu