Bao nhiêu là đủ?

by finandlife31/12/2013 09:13

“Sao lại buồn thế, mr CC?” Tôi hỏi một người bạn khi anh ấy ghé thăm nhà vào cuối tuần nhân dịp giáng sinh.

“Hiz… Ông nên nhìn danh mục cổ phiếu của tôi, Finandlife ạ”

“Sao thế, có chuyện gì à?”

“Oh, nó chỉ tăng 30% trong năm nay”

“30%! Thế mà Ông còn buồn à?”

“Yeah, bởi vì nó có thể tăng tốt hơn 30% rất nhiều, tôi đã bỏ qua vài cổ phiếu tuyệt vời như…”

“Như cái gì?”

“Như API, cổ phiếu đã tăng 326%; SCL đã tăng 273%; TCM đã tăng 265%… Hay như DQC đã tăng 50% trong quý 4 này… hiz. Mà chưa hết đâu, Ông nhìn FLC kìa, cổ phiếu của công ty này đã tăng hơn 100% trong 1 tháng từ giữa tháng 11. Nếu tôi có 1 trong những cổ phiếu này trong danh mục thì lợi nhuận năm nay của tôi phải lớn hơn 50% rồi.”

“Đợi đã mr CC, tài khoản của Ông sẽ thế nào nếu trong danh mục của Ông có cổ phiếu GBS, cổ phiếu giảm 67% trong 2013, THV giảm 60%, PVF giảm 52%... Có lẽ Ông không thể có lãi 30% được, có khi Ông còn bị lỗ đấy chứ!”

“Ý Ông là gì, Finandlife? Nói rõ hơn đi!”

“Tất cả điều tôi muốn nói là Ông hãy dừng ngay cái sự đau đớn đó lại đi!”

“Đau khổ à? Tôi đâu có”

“Ông có đấy, tôi nhìn thấy trên gương mặt và những lời Ông nói, mr CC ạ! Ông cảm thấy bực bội vì đã bỏ lỡ những cổ phiếu tăng TOP trong 2013 và điều đó làm Ông cảm thấy mình thật kém vì đã không phát hiện sớm những cổ phiếu đó.”

Những bạn khác của Finandlife có cảm giác “đau khổ” đó không? 

Nguồn: finandlife

Tags:

Psychology

DISCLAIMER

I am currently serving as an Investment Manager at Vietcap Securities JSC, leveraging 16 years of experience in investment analysis. My journey began as a junior analyst at a fund in 2007, allowing me to cultivate a profound understanding of Vietnam's macroeconomics, conduct meticulous equity research, and actively pursue lucrative investment opportunities. Furthermore, I hold the position of Head of Derivatives, equipped with extensive knowledge and expertise in derivatives, ETFs, and CWs.

 

To document my insights and share personal perspectives, I maintain a private blog where I store valuable information. However, it is essential to acknowledge that the content provided on my blog is solely based on my own opinions and does not carry a guarantee of certainty. Consequently, I cannot assume responsibility for any trading or investing activities carried out based on the information shared. Nonetheless, I wholeheartedly welcome any questions or inquiries you may have. You can contact me via email at thuong.huynhngoc@gmail.com.

 

Thank you for your understanding, and I eagerly anticipate engaging with you on topics concerning investments and finance.

Designed by: Nguyễn Chí Hiếu