2017: Chào 1 năm bất thường

by Michael24/01/2017 08:56

 

1) Mặc dù Donald Trump muốn Make America Great Again, nhưng không thể phủ nhận được rằng Váy mà vợ ông mặc đang nhập khẩu từ Italia, mũ đỏ của người dân đội ủng hộ ông đang sản xuất tại Việt Nam và các nước mới nổi khác. Và do đó, trong năm tới, Các nước mới nổi vẫn sẽ cống hiến khoảng 46% cho tăng trưởng Kinh tế Thế giới, trong khi Mỹ chỉ khoảng 10%.

2) Lịch sử cho thấy rằng, năm đầu tiên của các tổng thống Mỹ đều có chút khủng hoảng và khó khăn. Ai cũng muốn lần này sẽ khác, nhưng thực tế năm đầu tiên luôn là năm khó khăn nhất.

3) Trung Quốc đã qua đoạn khỏe nhất, mặc dù là đối trọng rất lớn của Mỹ. TQ đang rơi vào vào tình trạng như Nhật cách đây 20 năm, dân số vàng đã qua đỉnh và tăng trưởng sẽ chậm lại.(Việt Nam đang ở trong giai đoạn dân số vàng, và chỉ vài năm nữa, lợi thế về chi phí lao động sẽ không còn). Việt Nam sẽ không quá phải lo ngại TQ vì hiện nay họ sẽ phải đối diện với 1 đối thủ khó lường và có xu hướng Anti TQ là Donal Trump (Golf có Handicap index 2.8, chắc chắn là bản lĩnh phải kinh lắm)

4) Lợi nhuận các kênh đầu tư ngày càng có xu hướng giảm, và năm tới Trái phiếu và BĐS là hai kênh gần như không có gì. Ngược lại, một số quỹ Đầu cơ hoặc Private Equity sẽ có lợi nhuận tương đối tốt (phù hợp với rủi ro tăng cao hơn và xu hướng M&A vẫn tiếp tục diễn ra).

5) Lãi suất ở VN cơ bản sẽ có tăng, nhưng không nhiều. Năm 2017 và nửa đầu 2018 sẽ là năm đỉnh điểm của Trái phiếu doanh nghiệp (có thể có cả trái Rác) và M&A.

6) Nên bỏ tiền mua thêm một ít Vàng vật chất. 

Nguồn: Trần Tài, MB Capital

Tags:

Economics

DISCLAIMER

I am currently serving as an Investment Manager at Vietcap Securities JSC, leveraging 16 years of experience in investment analysis. My journey began as a junior analyst at a fund in 2007, allowing me to cultivate a profound understanding of Vietnam's macroeconomics, conduct meticulous equity research, and actively pursue lucrative investment opportunities. Furthermore, I hold the position of Head of Derivatives, equipped with extensive knowledge and expertise in derivatives, ETFs, and CWs.

 

To document my insights and share personal perspectives, I maintain a private blog where I store valuable information. However, it is essential to acknowledge that the content provided on my blog is solely based on my own opinions and does not carry a guarantee of certainty. Consequently, I cannot assume responsibility for any trading or investing activities carried out based on the information shared. Nonetheless, I wholeheartedly welcome any questions or inquiries you may have. You can contact me via email at thuong.huynhngoc@gmail.com.

 

Thank you for your understanding, and I eagerly anticipate engaging with you on topics concerning investments and finance.

Designed by: Nguyễn Chí Hiếu