Người thành công suy nghĩ như thế nào?

by finandlife14/07/2013 08:57

Một câu đố nhỏ dưới đây sẽ đánh giá cách chúng ta suy nghĩ. Tôi cũng đã loay hoay “vẽ” vài đường, nhưng không thành, ngay khi đọc gợi ý “think outside of the box” thì ngay lập tức có câu trả lời. Rất thú vị…

Một lãnh đạo doanh nghiệp ở Mỹ thường thích sử dụng câu đố (puzzle) sau để hỏi những nhân viên mới, nhóm mới ở Công ty ông ta.

Sử dụng 4 đường thẳng và bạn không được nhất tay khỏi màn hình để liên kết hết 9 dấu chấm sau:

Nó quá dễ, chúng ta chỉ cần 3 đường thẳng thì đã có thể gạch qua 9 chấm ở trên, đúng không ạ? Tuy nhiên, để có thể kết nối 9 dấu chấm với yêu cầu ở trên thì không đơn giản tẹo nào. Các bạn có thể kéo xuống phía dưới để xem câu trả lời, nếu các bạn chưa tìm ra cách, hoặc không thể đợi nữa…

Hãy vượt qua khung suy nghĩ thông thường (think outside of the box)

Ông cho rằng, người thành công phải là người làm được chuyện trên. Người thành công không chỉ nhìn thấy những vấn đề, họ còn thấy những cơ hội. Họ không chỉ nhìn thấy những trở ngại (obstacles), họ còn nhìn thấy cách giải quyết. Và khi họ không nhìn thấy cách giải quyết ngay lập tức (right away), người thành công sẽ sáng tạo để tìm ra giải pháp.

Nhớ lại xem câu đó bắt đầu thế nào? Người thành công sẽ không đóng khung suy nghĩ của mình và sau đó họ sẽ tìm ra giải pháp.

Tới đây, nếu bạn nào, không đủ kiên nhẫn suy nghĩ cách trả lời, hoặc suy nghĩ mãi không ra sẽ có hành động sau “đánh vào đầu mình 1 cái, ôi… thế mà nghĩ không ra…” J.

Chúc các bạn của tôi cuối tuần vui vẻ! 

Nguồn: finandlife|Dave K

Tags:

Economics | Psychology

DISCLAIMER

I am currently serving as an Investment Manager at Vietcap Securities JSC, leveraging 16 years of experience in investment analysis. My journey began as a junior analyst at a fund in 2007, allowing me to cultivate a profound understanding of Vietnam's macroeconomics, conduct meticulous equity research, and actively pursue lucrative investment opportunities. Furthermore, I hold the position of Head of Derivatives, equipped with extensive knowledge and expertise in derivatives, ETFs, and CWs.

 

To document my insights and share personal perspectives, I maintain a private blog where I store valuable information. However, it is essential to acknowledge that the content provided on my blog is solely based on my own opinions and does not carry a guarantee of certainty. Consequently, I cannot assume responsibility for any trading or investing activities carried out based on the information shared. Nonetheless, I wholeheartedly welcome any questions or inquiries you may have. You can contact me via email at thuong.huynhngoc@gmail.com.

 

Thank you for your understanding, and I eagerly anticipate engaging with you on topics concerning investments and finance.

Designed by: Nguyễn Chí Hiếu