When small is big

by finandlife31/10/2013 13:56

Có câu nói khá quen thuộc ở Mỹ, “những điều tốt đến từ những gói nhỏ” (good things come in small packages”. Tôi và nhóm của tôi tìm thấy những điều tương tự trong đầu tư, chúng tôi thường tìm kiếm những công ty nhỏ về quy mô nhưng có tiềm năng lớn mạnh trong tương lai.

Những chỉ số ở thị trường đang phát triển thường bị chi phối (dominated) bởi một số ít doanh nghiệp lớn, đặc biệt là những doanh nghiệp của ngành năng lượng, ngân hàng, viễn thông, công nghiệp nặng và khai mỏ. Chính trị hoặc những nhân tố vĩ mô toàn cầu thường ảnh hưởng đến những doanh nghiệp như vậy nhiều hơn cả nền kinh tế nội địa. Nhóm của chúng tôi không dựa trên những quyết định theo mẫu đó- chúng tôi tiếp cận từ dưới lên để tiến hành đầu tư (bottom up approach). Và theo đó, chúng tôi thường tìm kiếm những cơ hội hấp dẫn trong những công ty nhỏ và vừa, những công ty có xu hướng được tìm thấy trong những lĩnh vực công nghiệp nhẹ và tiêu dùng. Nhiều trong số đó phục vụ trong nước hơn những đối tác lớn hơn khác, và do đó có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế một quốc gia hay một thị trường mà chúng hoạt động.

Ảnh hưởng của giới trung lưu (Middle-class influence)

Điển hình, những công ty như vậy tập trung vào người tiêu dùng hơn những công ty lớn hơn, và đó là nhân tố quan trọng dẫn dắt lợi nhuận các công ty ở thị trường đang phát triển. Tầng lớp trung lưu toàn cầu đang tăng trưởng, và điều đó tác động lớn đến hành vi tiêu dùng ở những thị trường đang phát triển. Với nhiều tiền được chi tiêu hơn, nhiều người ở những thị trường đang phát triên đang kêu gọi cho hàng tiêu dùng, từ bia đến quần áo đến điện thoại di động.

Định nghĩa giới trung lưu khác nhau giữa các quốc gia. Dự kiến tầng lớp này sẽ có tốc độ tăng trưởng và quy mô ngày càng lớn trong thời gian tới.

Continue…

 

Nguồn: finandlife|mobius.blog 

Tags:

Economics

DISCLAIMER

I am currently serving as an Investment Manager at Vietcap Securities JSC, leveraging 16 years of experience in investment analysis. My journey began as a junior analyst at a fund in 2007, allowing me to cultivate a profound understanding of Vietnam's macroeconomics, conduct meticulous equity research, and actively pursue lucrative investment opportunities. Furthermore, I hold the position of Head of Derivatives, equipped with extensive knowledge and expertise in derivatives, ETFs, and CWs.

 

To document my insights and share personal perspectives, I maintain a private blog where I store valuable information. However, it is essential to acknowledge that the content provided on my blog is solely based on my own opinions and does not carry a guarantee of certainty. Consequently, I cannot assume responsibility for any trading or investing activities carried out based on the information shared. Nonetheless, I wholeheartedly welcome any questions or inquiries you may have. You can contact me via email at thuong.huynhngoc@gmail.com.

 

Thank you for your understanding, and I eagerly anticipate engaging with you on topics concerning investments and finance.

Designed by: Nguyễn Chí Hiếu