Bí quyết hạnh phúc đong đầy của vợ chồng hoàng tử William

by Life19/08/2015 17:48

Gặp nhau như định mệnh và có một đám cưới cổ tích với 2 con như thiên thần, hoàng tử William và công nương Kate đã làm nên câu chuyện tình yêu, gia đình tuyệt đẹp. Bí quyết hôn nhân của họ chính là sự quan tâm, chia sẻ và thấu hiểu dành cho nhau..

Chuyện tình tuyệt đẹp

Hoàng tử William, Công tước xứ Cambridge là con trai đầu lòng của thái tử Charles và Công nương Diana, là cháu thứ ba của Nữ hoàng Elizabeth II.

Hoàng tử là người thừa kế ngai vàng thứ 2, sau cha mình trong dòng dõi hoàng gia sẽ nắm quyền cai trị 16 nước trong Khối thịnh vượng chung Anh.

Hoàng tử William được học tại trường Ludgrove School, Eton College, và trường đại học St Andrews, sau đó được bổ nhiệm làm sĩ quan của Sandhurst trong trung đoàn Blues and Royals của Đội Kỵ binh. Rồi anh chuyển đến Không quân Hoàng gia Anh (RAF) và tiếp tục trở thành một phi công chính thức trong Lực lượng Tìm kiếm và Cứu hộ của RAF.

Công nương Catherine "Kate" Middleton là con lớn nhất trong 3 người con của Michael và Carole Middleton. Cô được học tại trường St Andrew ở Pangbourne, Marlborough College, và trường đại học St Andrews. Sau khi tốt nghiệp, cô làm việc cho một hãng bán lẻ và sau đó cô mua bán phụ kiện, nhiếp ảnh gia các catalogue cho công ty của cha mẹ mình.

Hoàng tử William và công nương Kate gặp nhau khi cả hai còn là sinh viên của trường đại học St Andrews, họ cũng sống chung tại ký túc xá St Salvator's Hall trong năm đầu tiên của đại học, sau đó cùng ở chung căn hộ ký túc xá trong thị trấn 2 năm.

Sau khi tốt nghiệp, hoàng tử William gia nhập Lực lượng không Không quân Hoàng gia còn công nương Kate làm việc ở Luân Đôn. Cả hai thường ra ngoài chơi trượt tuyết ở Klosters, Thụy Sĩ. Sau lần chia tay vào năm 2007, họ quay lại với nhau, và lại trên dốc trượt tuyết năm 2008.

Hoàng tử William cầu hôn người bạn gái 8 năm của mình bằng chiếc nhẫn sapphire của mẹ - công nương Diana trong một chuyến đi tới Kenya. Cặp đôi chính thức tuyên bố lễ đính hôn ở Cung điện St. James và tổ chức lễ cưới vào ngày 29/4/2011 tại tu viện Westminster. Họ đã có với nhau hai người con là 

 

Bí quyết giữ lửa hôn nhân

Hoàng tử William là người xếp thứ 2 trong danh sách thứ tự kế vị cho ngai vàng của 16 quốc gia độc lập Khối Thịnh vượng chung, sau cha mình. Thế nhưng, Nữ hoàng Elizabeth từng bày tỏ ý định chọn anh vào vị trí quyền lực nhất Hoàng gia - trở thành vua nước Anh.

Tờ Global Magazine từng tiết lộ, hoàng tử William chia sẻ rằng anh không thoải mái trước áp lực một cuộc sống khuôn phép của hoàng gia Anh. Hơn hết, vị hoàng tử này muốn toàn tâm lo cho vợ và dành nhiều thời gian bên các con chứ không muốn bị chi phối bởi chuyện kế vị. “Bây giờ, điều duy nhất tôi mong muốn là bé có thể ngủ ngon, ngủ thẳng giấc và không cần phải thay tã quá nhiều” (hoàng tử Anh nói về công chúa nhỏ - con gái thứ 2 của mình).

Từ khi Công nương Kate mang thai lần đầu tiên, hoàng tử William đã luôn ở bên quan tâm và chăm sóc cho vợ bị ốm nghén. Mỗi lần vợ khám thai, hoàng tử có mặt để dõi theo sự phát triển của con mình. Và đến khi công nương Anh mang thai lần hai, Hoàng tử William đã dành phần lớn thời gian chăm sóc vợ, cùng vợ mình vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Khi hoàng tử bé George chào đời, hoàng tử William có hai tuần nghỉ phép để chăm con. Tự tay chăm từng giấc ngủ cho con, hoàng tử thú nhận việc này khá mệt mỏi, nhưng vô cùng thiêng liêng, bồi đắp tình cảm giữa con cái và cha mẹ.

Hoàng tử William chia sẻ rằng: “Tôi rất hạnh phúc được khoe đứa con đầu lòng với cả thế giới. Vợ chồng tôi như bay trên mây vì con mình đáng yêu dường nào. Niềm vui ấy càng nhân lên bội phần khi mọi người cũng muốn nhìn thấy George”.

Cứ nhìn cách hoàng tử này chăm con và chia sẻ với vợ mình những gánh nặng trong chuyện gia đình, con cái mà bất cứ người phụ nữ nào cũng phải trải qua, người ta có thể nhận ra bí quyết hôn nhân bền vững và tuyệt đẹp của cặp đôi này.(st giadinh.net)

Tags:

StoriesofLife

DISCLAIMER

I am currently serving as an Investment Manager at Vietcap Securities JSC, leveraging 16 years of experience in investment analysis. My journey began as a junior analyst at a fund in 2007, allowing me to cultivate a profound understanding of Vietnam's macroeconomics, conduct meticulous equity research, and actively pursue lucrative investment opportunities. Furthermore, I hold the position of Head of Derivatives, equipped with extensive knowledge and expertise in derivatives, ETFs, and CWs.

 

To document my insights and share personal perspectives, I maintain a private blog where I store valuable information. However, it is essential to acknowledge that the content provided on my blog is solely based on my own opinions and does not carry a guarantee of certainty. Consequently, I cannot assume responsibility for any trading or investing activities carried out based on the information shared. Nonetheless, I wholeheartedly welcome any questions or inquiries you may have. You can contact me via email at thuong.huynhngoc@gmail.com.

 

Thank you for your understanding, and I eagerly anticipate engaging with you on topics concerning investments and finance.

Designed by: Nguyễn Chí Hiếu